Tự Học Làm SEO

Kêu gọi hành động có quan trọng trong SEO 2021

Kêu gọi hành động là một trong những nội dung cũ nhưng mới được nhiều người buôn bán, doanh nghiệp, sales và cả SEO sử dụng rất nhiều. Cùng hoaidoan.vn theo dõi những cách kêu gọi hành động trong SEO nào!

Kêu gọi hành động trong SEO

keu goi hanh dong trong seo
Kêu gọi hành động trong Content

Kêu gọi hành động chuyện có lẽ dân SEO ai cũng biết, nhưng bản chất thường có lẽ chỉ làm cho có thì phải. Kêu gọi hành động thường là một dòng hoặc đoạn văn cuối mỗi bài hay mỗi email marketing để mời gọi độc giả phản hồi. Vậy mọi người có làm đúng không???

Thường thì phản hồi được chờ đợi nhất là gọi điện mua hàng hay đăng kí nhận email tiếp thị về sản phẩm của người viết, hay thậm chí là xác nhận đã nhận hàng.

Đáng lý ra, kêu gọi hành động phải để ở cuối bài. Đó là khi việc chào hàng kết thúc phần chốt bắt đầu. Mọi người cũng có thể đặt lời kêu gọi hành động trong nhan đề hoặc đặt rải rác lời kêu gọi của mình sau mỗi phần hoặc mỗi đoạn trình bày về lợi ích của sản phẩm.

Rốt cuộc mọi người không bao giờ biết được độc giả có sẽ bị thuyết phục bởi bài viết lung linh của mình nhanh chóng như thế nào, thật thú vị phải không!

Người khác dùng kêu gọi hành động ra sao?

Hãy thử nghiệm với mình một câu kết thúc khá hay mà mình vô tình đọc được từ email của 1 dịch vụ :”khi bạn trả lời từ email của tôi, nhân viên kinh doanh của chúng tôi sẽ gọi cho bạn để tìm hiểu thêm về các yêu cầu của bạn“.

Nghe có vẻ ngạo mạn, tuy nhiên hãy phân tích kỹ từng câu nói. Chúng ta nói với độc giả rằng điều gì sẽ xảy ra “khi” họ phản hồi chứ không phải “nếu” họ phản hồi.

Vì lời kêu gọi hành động thường đặt ở cuối cùng nên nó cũng được viết sau cùng. Thật là dở vì lúc viết hết một bài dài, căng mắt mệt mỏi, rồi chắc thì ai dân SEO cũng uể oải vì cày đêm thế nên viết vội vã cho có, sau đó là lên giường đi ngủ luôn.

Đó là vì sao mà nhiều khi em thấy chướng mắt vì quá ư là nhàm chán với mấy cái câu kêu gọi hành động quá đơn giản khi mà người viết trong trạng thái gấp gáp, cố viết cái câu dạng như “Mua Ngay” hay: “Đặt Hàng Ngay”. Rồi lưu lại coi như đã xong việc.

Điểm mấu chốt của bài mà mình muốn truyền tải rằng hãy sáng tạo và đầu tư kỹ càng bởi SEO không phải chỉ là kỹ thuật mà còn là 1 nghệ thuật. Kêu gọi hành động sẽ là thứ mà đem lại kết quả cho suốt quá trình SEO của mọi người.

Vài điểm cần chú ý trong Call to action (kêu gọi hành động)

  • Làm nổi bật Action (To/Màu sắc chuẩn/ Hình dạng/ Font chữ/ Trang trí/ Vị trí)
  • Làm hấp dẫn Action (Gia tăng value/ So sánh value/ Thời gian timing thúc giục/ Dấu hiệu khan hiếm)
  • Làm rõ nghĩa Action (Chữ trong nút, Hình ảnh và text xung quanh/Nghĩa của text)
keu goi khach hang moi nhat
Cách kêu gọi khách hàng qua thị giác

Bên trên là cách mà mình thường áp dụng trong quá trình kêu gọi hành động thực tế và cảm thấy có hiệu quả nên chia sẻ với mọi người, với hy vọng giúp mọi người bán được nhiều hàng hơn.

Chúc mọi người SEO nhanh lên top và bán được nhiều hàng. Như vậy là mình đã chia sẻ xong, hẹn gặp lại bạn trong những bài viết lần tới.

Nguồn: Tham khảo từ anh Nguyễn Tiến Anh

Có kinh nghiệm đào tạo SEO tại Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên (ĐHQG TPHCM) từ 2018

Write A Comment