Tự Học Làm SEO

Hangout với Google giải thích vụ Penguin 4.0 và nhiều hơn nữa

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với anh tất cả những thông tin mình biết được về nền tảng google Hangout và bản cập nhật về Penguin 4.0. Nếu như anh em nào đã biết thì hãy góp ý, còn chưa biết thì có thể tham khảo nhé.

Google giải thích về Google Penguin

Và rằng Google sẽ giảm hạng nội dung được tìm thấy trong bảng mở rộng,khi đó mình đang rất muốn có câu trả lời cho những vấn đề mình đang lo lắng ở trên đúng như lịch thường lệ mình được hóng hangout cùng người của Google là john mueller và các giám đốc webmaster của các tạp chí SEO nổi tiếng.

google penguin
Google Penguin

Do lâu không viết nên mình cũng tranh thủ hóng được vài chi tiết trong video hangout và đưa ra vài vấn đề gạch đầu dòng cho mọi người đọc ạ.

– Nên làm gì với một danh sách disavow khi 301 một trang web vào một tên miền mới

John Mueller đã giải thích rằng trong mắt Google mọi người đang cố gắng lách luật tất cả các công bằng PageRank và các chỉ số của tên miền cũ vào một mới, có nghĩa rằng mọi người sẽ có hiệu quả đẩy tất cả các liên kết mà tên miền cũ đã có vào tên miền mới.

Điều này có nghĩa rằng nếu mọi người 301 một tên miền, mọi người cần phải sao chép disavow trên vào tên miền mới để cho mức độ tương tự của hành động để được thực hiện đối với các liên kết đang được đẩy qua. Tuy nhiên, John chỉ ra rằng nếu mọi người đã bao gồm tất cả liên kết duy nhất một tên miền có chỉ vào tên miền cũ trong disavow mới, Google sẽ có hiệu quả xử lý các tên miền là một tên miền mới.

Đối phó các liên kết Aggravator / Scraper?

John chỉ ra rằng nếu nội dung đã được đặt trên một trang web bên thứ ba bởi chủ sở hữu trang web, các liên kết nên là nofollow. Tuy nhiên mỗi trường hợp đều sẽ ko rõ ràng với Google, nhưng họ sẽ xem xét để đối phó với các liên kết kiểu như này bằng các thuật toán của họ.

Google thu thập thông tin CSS và JavaScript?

John giải thích rằng Google nhận ra rằng CSS và JavaScript thường có thể được sử dụng để kéo nội dung vào các trang web cũng như cho phép cho các trang web thay đổi kích cỡ để người dùng truy cập trên thiết bị phù hợp và đó là lý do tại sao họ tin rằng họ nên được phép đọc và xử lý thông tin để đảm bảo rằng họ đang nhìn thấy những gì một người sử dụng sẽ nhìn thấy.

Nội dung bảng mở rộng có vấn đề là gì?

Điều này đang là một phần chú ý của mình trong ngày gần đây với những tin tức mà Google tuyên bố rằng họ có thể và sẽ bỏ qua nội dung được đặt trong trường hợp như vậy và sau đây mọi người hãy đọc về điều đó khi bọn mình hỏi john.

John tiết lộ rằng Google đối xử với nội dung được tìm thấy trong các bảng dạng như này như là một loại nội dung thứ cấp và tuyên bố rằng Google tin rằng nội dung kiểu như vậy không được coi có liên quan hoặc quan trọng của chủ sở hữu trang web.

Nói về các chủ đề, John chỉ ra rằng Google sẽ “giảm chất lượng” đối với nội dung được tìm thấy trong tab và khu vực ẩn và rằng Google bỏ qua thông tin mà khu vực này cung cấp “trong các kết quả phù hợp và tìm kiếm”.

Để hoàn thiện thêm quan điểm của anh ấy về điều này, John chỉ ra rằng nếu mọi người đang cố gắng để xếp hạng cho một cụm từ cạnh tranh dựa trên nội dung của đối thủ đang hiển thị trên trang của họ nghĩa là mọi người tự động lấy tin về mục tin tức, có nhiều khả năng Google sẽ cảm thấy rằng trang web của đối thủ liên quan và do đó Google có thể sẽ xếp hạng bài viết trên trang web của đối thủ nhờ bài viết của mọi người.

Điều đáng quan tâm: John cũng chỉ ra rằng nếu mọi người đã mất các văn bản chính xác của nội dung được tìm thấy trong một trong những trường hợp, Google sẽ có khả năng hiển thị trạng ban đầu nơi nội dung được tổ chức. Tuy nhiên nó sẽ không xếp hạng cạnh tranh với các mục tiêu mà không có một tìm kiếm chính xác.

Đối phó nội dung trên điện thoại di động

John được hỏi về làm thế nào để hiển thị một phiên bản điện thoại di động của một trang mà đã không làm cho việc sử dụng tab mở rộng, với mối quan tâm về hàng nghìn từ cung cấp trải nghiệm không tốt với người dùng, nhưng John nói rằng nội dung không phải là giống nhau hoàn toàn trên các phiên bản điện thoại di động của trang, thay vì một nội dung thứ cấp có thể được sử dụng và các phiên bản điện thoại di động dùng một thẻ rel canonical trở lại cho các phiên bản máy tính để đảm bảo rằng nội dung được nhìn thấy bởi Google.

Google xem xét số liệu từ MajesticSEO, Ahrefs, Moz v..v?

John đã nhanh chóng nói “Không” và anh ấy nói rằng Google không xem xét các số liệu được thu thập bởi công cụ bên thứ ba và cho rằng họ có đủ những công cụ nội bộ để có thể đưa ra quyết định riêng của họ. Tuy nhiên ông đã thừa nhận rằng dữ liệu trong những công cụ đó vẫn có ích

Ông cũng nói rằng họ sẽ xem xét để cố gắng để đưa ra kết quả riêng từ các số liệu mà họ có giúp có ích cho các nhà quản trị.

KẾT LUẬN: bài này em chỉ là cập nhật nội dung hóng nên không hẳn là 100% do mình tự chém nên có gì không hiểu mọi người cứ hỏi nhiệt tình ở cái bình luận dưới nhé. Mình sẽ hỗ trợ hết mình. Hẹn gặp lại anh em SEOer trong những bài viết tiếp theo.

Nguồn: Tham khảo từ anh Nguyễn Tiến Anh

Có kinh nghiệm đào tạo SEO tại Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên (ĐHQG TPHCM) từ 2018

Write A Comment