Tự Học Làm SEO

Hướng dẫn quy trình chăm sóc Social Entity chi tiết

Entity là một khái niệm hay thực thể duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Ra đời vào năm 2013, đến nay Entity đã trở thành một kỹ thuật phổ biến và quan trọng trong các lĩnh vực SEO.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến bạn quy trình chăm sóc Social Entity một cách chi tiết nhất để mang lại hiệu quả tối ưu trong các chiến dịch SEO.

Cùng bắt đầu thôi nào!

Tại sao cần chăm sóc Social Entity?

  • Tăng độ trust cho website trong mắt Google nhanh hơn
  • Góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá website đến nhiều người 
  • Tăng lượng backlink social trỏ về website
  • Cải thiện chỉ số DA, PA, DR, UR cho trang web
  • Tạo sự tự nhiên trong hệ thống backlink của trang
  • Góp phần thúc đẩy thứ hạng từ khóa 
cham soc social entity

Các bước chăm sóc Social Entity cơ bản

1. Share bài viết lên các trang social

Bước 1: Viết đoạn mô tả về nội dung

  • Mỗi link sẽ có 1 file DOC chứa 2 – 3 đoạn mô tả dài khoảng 150 từ và đoạn sapo của link share bài viết đó
  • Lưu ý: Mỗi link share nên có ít nhất 3 đoạn nội dung 150 text, trong đó 1 đoạn copy từ sapo chính của nội dung đó

Bước 2: Tiến hành share bài viết lên mạng xã hội

  • Chia sẻ các nội dung đã chuẩn bị lên mạng xã hội
  • Thêm tiêu đề cho các bài viết nếu như trang có yêu cầu (thường thì xảy ra ở các blog là chính)
  • Chèn liên kết trỏ về nội dung cần share
  • Mỗi bài share đều chưa có hashtag brand
quy trinh cham soc social entity

Bước 3: Quản lý link bài viết

Sau khi đã chia sẻ link lên mạng xã hội, bạn cần lưu lại các link này để thuận tiện cho việc quản lý. 

Mình đã tạo sẵn một bảng tính để làm việc này, bạn có thể download bảng tính tại đây.

Bước 4: Submit để index link social

Các link social rất ít khi tự index, do đó bạn cần phải submit cho chúng. Thường thì tỷ lệ link share index sẽ dao động từ 30-40%/tháng, tức cứ 100 link thì khoảng 30-40 link được index.

Một số tool hỗ trợ submit url phổ biến hiện nay là Larindex, Resys.org…

Lưu ý rằng các social profile mà không dùng để share, bạn cũng nên submit thường xuyên (khoản 1 tuần 1 lần) để Google bot vào crawl lại.

2. Danh sách các trang Social cho share link

Dưới đây là danh sách trang social cho chia sẻ link lớn hiện nay:

  • Twitter, Tumblr, Behance, Pinterest, Blogspot, Vietnamta, Gab, RavidoVybe, Croke, Able2know, Deviant ART, Daily Gram, Visual.ly
  • Ko-fi.com, Degreed.com, Dashburst, Telegram, Bibliocrunch.com, List.ly, Note.com, Tapas.io, Linkhay, Google Site, Google Business
cham soc social entity

Một số vấn đề cần lưu ý khi thực hiện share link:

  • Nên đặt tiêu đề có chứa từ khóa chính, URL chứa từ khóa chính và viết không dấu
  • Tránh đăng tải những bài viết có chủ đề phản cảm, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng 

Các bước chăm sóc Social Entity nâng cao

1. Thời gian chăm sóc

Giai đoạn 1: Thời gian vàng là từ 2-4 tháng sau khi triển khai xong social entity. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên chia sẻ bài viết theo lịch. Thường thì tôi sẽ chia sẻ 5 bài/1 social trong một tuần ở 4 tháng đầu, có thể ít hơn nhưng tối thiểu nên ít nhất 3 bài.

Giai đoạn 2: Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, mỗi tuần chỉ cần share 1 bài là được

Giai đoạn 3: Từ giai đoạn này trở về sau, mỗi tháng bạn nên share tối thiểu 1 bài

2. Share các nội dung nâng cao

Vì là một trang web mới nên chắc chắn trong mắt Google sẽ không có nhiều giá trị. Vì vậy, để Google hiểu hơn về tính tương đồng nội dung chuyên sâu với nội dung của mình, bạn cần kết hợp việc chia sẻ các nội dung uy tín trong cùng lĩnh vực (thường sẽ lấy các bài từ top 1-5).

Thường thì trong 10 bài, tôi sẽ share 2-4 bài có nội dung chuyên sâu

Lấy link từ mạng xã hội này share lên mạng xã hội khác

Với các trang như facebook, twitter, youtube bạn có thể mua tương tác ảo để tăng signal và brand phủ mạnh hơn

cham soc social entity

3. Bắn link tầng

Bắn link tần cho social entity là một việc cần thiết và nên làm. Bạn nên chọn các mạng xã hội chính được chăm sóc tốt để bắn link, số lượng bắn tầm 10 trang là được rồi.

Các tool hỗ trợ như là Rankerx, GSA, Autopilot… Thời gian bắn là khoảng 2 tháng bắn 1 lần. 

4. Bắn visit vào Social Profile

Bạn có thể dùng tool traffic4seo để mua visit. Mỗi ngày bắn trung bình 5-10 visit vào các trang mạng xã hội chính hoặc web 2.0 là được.

Lưu ý rằng chúng ta chỉ nên bắn vào social, tráng tuyệt đối việc setup click sang website chính.

Nên bắn liên tục từ 2-4 tháng đầu đối với web mới. Bắt đầu từ tháng thứ 5 trở đi, tần suất có thể giảm dần nhưng không được dừng lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp share social lên facebook, các diễn đàn, hội nhóm để kéo traffic về.

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ quy trình chăm sóc Social Entity. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Sau cùng xin chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn đã quan tâm bài viết này!

Nguồn tham khảo: SEO Thành công

Có kinh nghiệm đào tạo SEO tại Trung Tâm Tin Học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên (ĐHQG TPHCM) từ 2018

Write A Comment